Tư vấn - Nghiên cứu - Đào tạo

AMDI Group: Tập đoàn tư vấn – nghiên cứu – đào tạo hàng đầu Việt Nam

Với gần 20 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn và nghiên cứu, AMDI Group tiếp tục giữ vững sứ mệnh tư vấn và nghiên cứu về quản lý và phát triển nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, công bằng xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và tạo ra những thay đổi tích cực, bền vững cho cộng đồng. Bằng chính năng lực và bề dày kinh nghiệm, AMDI Group đã trở thành một trong những đơn vị tư vấn - nghiên cứu hàng đầu Việt Nam.

Với triết lý con người là trung tâm của mọi sự phát triển, AMDI Group xác định mục tiêu trở thành một đơn vị tư vấn, nghiên cứu quy tụ những chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế, am hiểu điều kiện thực tế của Việt Nam và các nước trong khu vực Châu Á trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Với nỗ lực và quyết tâm của mình, AMDI Group đã tạo được lòng tin, sự ủng hộ và đồng hành của các Đối tác phát triển hàng đầu như Ngân hàng thế giới (WB), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), Liên minh Châu Âu (EU), Cơ quan Hỗ trợ Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), Liên Hợp Quốc (UN) … và các Bộ, Ban, Ngành chính phủ Việt Nam và các nước trong khu vực cũng như quốc tế.

Tư vấn

Tính thích ứng cao và khả năng huy động nhân lực là chìa khóa dẫn đến thành công của chúng tôi trong lĩnh vực tư vấn tại Việt Nam cũng như khu vực. AMDI Group luôn nỗ lực cung cấp các giải pháp và dịch vụ tư vấn cho toàn bộ chu trình Quản lý dự án, từ giai đoạn hình thành ý tưởng dự án, đến giai đoạn chuẩn bị, lập kế hoạch, khảo sát, thực hiện, quản lý, giám sát và đánh giá dự án. Đồng thời, AMDI Group cũng cung cấp cho khách hàng các giải pháp thông minh, hiệu quả và mang tính chiến lược. Đây là những giải pháp được tạo ra từ quá trình tổng hợp các yếu tố kiến thức, tài năng và sáng tạo. Triết lý hoạt động tư vấn của của AMDI Group chính là thấu hiểu sâu sắc yêu cầu của khách hàng để từ đó xác định và cung cấp các giải pháp tối ưu và phù hợp nhất.

Tư vấn - Nghiên cứu - Đào tạo

Liên danh AMDI-CONINCO-BMEC ký Hợp đồng Tư vấn trị giá hơn 3,5 triệu USD thuộc Dự án Phát triển Đô thị Hành lang tiểu vùng Mê Công mở rộng giai đoạn 4 tại Lào

Đặc biệt, sau hơn 6 năm hợp tác với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), hai năm 2020 - 2021, Viện AMDI đã được xếp hạng là đơn vị tư vấn hàng đầu của Việt Nam thực hiện các dự án vốn vay, vốn viện trợ không hoàn lại và hỗ trợ kỹ thuật của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB).

1_2Bảng xếp hạng do ADB đánh giá: Viện AMDI đứng Top 1 giai đoạn 2018-2022

Với kiến thức sâu rộng về thị trường và đã có bề dày kinh nghiệm thực hiện hàng trăm dự án trên toàn quốc, AMDI Group tự hào là một trong các tổ chức tư vấn Việt Nam tiên phong trong việc mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ tư vấn sang các nước khác trong khu vực như Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Thái Lan, Malaysia, Cam-pu-chia … AMDI Group ngày càng khẳng định được vị thế trong ngành tư vấn với hàng trăm hợp đồng tư vấn có giá trị từ hàng trăm nghìn đến triệu Đô la Mỹ được trao tiêu biểu như:

  • Dự án Phát triển Đô thị Hành lang tiểu vùng Mê Công mở rộng giai đoạn 4, được thực hiện từ tháng 2 năm 2019 đến tháng 2 năm 2025, do ADB tài trợ tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, với tổng ngân sách 3,514,000 USD;
  • Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện GMS, được thực hiện từ tháng 6 năm 2016 – tháng 4 năm 2020, do ADB tài trợ tại Việt Nam với tổng ngân sách 2,100,000 USD;
  • Dự án Tư vấn thực hiện Dự án tăng cường cạnh tranh thông qua du lịch bền vững Việt Nam được thực hiện từ tháng 5 năm 2018 đến tháng 5 năm 2022 do Cục Hợp tác Kinh tế Thụy Sĩ – SECO tài trợ với tổng ngân sách 1,200,000 USD;
  • Dự án Cung cấp dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật tư vấn trong nước cho dự án Hỗ trợ chính sách thương mại và đầu tư của Châu Âu (EU-MUTRAP) được thực hiện từ 9 năm 2013 đến 1 năm 2018, do Liên minh Châu Âu tài trợ với tổng ngân sách 1,600,000 EUR.

Nghiên cứu

Trong lĩnh vực nghiên cứu, AMDI Group với nòng cốt là Trung tâm Giảm nhẹ rủi ro thảm họa và Biến đổi khí hậu được thành lập nhằm nghiên cứu và tư vấn các vấn đề về chính sách, chiến lược và triển khai các dự án giảm nhẹ rủi ro thảm họa và thích ứng với biến đổi khí hậu, đồng thời nghiên cứu và tư vấn các biện pháp quản lý và các hoạt động nâng cao nhận thức về rủi ro thảm họa và phát triển sinh kế bền vững cho người dân sống trong khu vực dễ bị tổn thương đã khẳng định được vị thế của một đơn vị nghiên cứu chuyên ngành với tiềm lực về con người và các trang thiết bị hiện đại. Trung tâm Giảm nhẹ rủi ro thảm họa và Biến đổi khí hậu đã chủ trì và tham gia rất nhiều đề tài nghiên cứu về Biến đổi khí hậu và đã xuất bản một số ấn phẩm tiêu biểu như:

Tư vấn - Nghiên cứu - Đào tạo

Những năm gần đây, AMDI Group đã mở rộng nghiên cứu sang nhiều lĩnh vực khác như toán học, sinh hóa … từ đó đa dạng hóa các hoạt động nghiên cứu của mình thông qua các hoạt động hợp tác nghiên cứu với các trường đại học nổi tiếng thế giới như Đại học Kent, Đại học Nam Luân Đôn (Vương quốc Anh):

  • Dự án Nghiên cứu Dịch chiết xuất cây Rau má (Centella asiatica) trong điều trị ung thư gan, hợp tác với Viện Hàn lâm Khoa học Việt Nam và Trường Đại học Kent (2020- 2022);
  • Dự án nghiên cứu tăng cường năng lực cho các tổ chức nghiên cứu và đào tạo tại các nước Đông nam Á (Việt Nam, Căm pu chia, Lào, Indonesia, Malaysia), hợp tác với các Viện nghiên cứu và các trường đại học trong khu vực và trường Đại học Kent (2020- 2021);
  • Dự án nghiên cứu Chiến lược Đầu tư tối ưu nhằm giảm thiểu tác động của ngập lụt tới cơ sở hạ tầng và cộng đồng tại Hà Nội, Hợp tác với Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông  vận tải và Trường Đại học Kent (2018-2019).

Đào tạo

AMDI Group đặc biệt có thế mạnh trong việc thiết kế, tổ chức các khóa đào tạo. Các khóa đào tạo được thiết kế để phù hợp với các yêu cầu cụ thể và đa dạng của học viên và được triển khai trong một môi trường học tập chuyên nghiệp.

 

Tư vấn - Nghiên cứu - Đào tạo

Viện AMDI tổ chức Chương trình đào tạo tại chỗ về Giám sát và đánh giá (M&E) cho Dự án Phát triển đô thị Hành lang tiểu vùng sông Mê Công mở rộng giai đoạn 4 (GMS-4) tại Viêng Chăn

AMDI Group tiến hành đánh giá nhu cầu đào tạo để đảm bảo chương trình, tài liệu đào tạo được thiết kế phù hợp nhất với điều kiện thực tế của khách hàng. Kết thúc khóa học, học viên được trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc. Kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng của các giảng viên quốc tế được cộng hưởng và kết hợp nhuần nhuyễn với văn hóa, điều kiện cụ thể của Việt Nam để phát huy tối đa tính hiệu quả và thực tiễn của khóa học.

Trong những năm qua, AMDI Group đã tổ chức nhiều khóa đào tạo các kỹ năng quản lý, lãnh đạo và quản trị doanh nghiệp cho hơn 10.000 cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý của các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn cả nước và có những đóng góp tích cực cho sự phát triển khoa học quản lý tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, AMDI Group cũng có nhiều kinh nghiệm tổ chức các sự kiện lớn về các chủ đề: du lịch, thương mại, quản lý thảm họa, biến đổi khí hậu, ... với sự tham gia của nhiều bên liên quan đến từ các Bộ, ngành, nhà tài trợ, các tổ chức quốc tế và đại diện cộng đồng. AMDI Group thiết lập mạng lưới các đối tác và chuyên gia trong, ngoài nước đã tổ chức thành công các khóa tham quan - học tập - trao đổi kinh nghiệm (study tour) trong các lĩnh vực như: dạy nghề, du lịch bền vững, du lịch cộng đồng, y tế ...

nh Viện_CEFD_1

9 _1

 

*Xem thêm